วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การเลือกซื้อก่องไฟถ่ายภาพ และ การดูแลรักษาอย่างถาวร





 เราอยู่ในเขตชานเมืองห่างไกลที่มีแต่บ้านเรือนเตี้ยๆ ของเมีองปาล์มบีช1 ผมออกจากทางหลวงเส้นหลักมาได้หลายชั่วโมงก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการผล็อยหลับในช่วงพลบคํ่าที่ประสาทสัมผัสตายด้าน ถนนเส้นนี้ทอดยาวไปตามชายฝังตะวันออกของฟลอริดา และดูเหมือนมีความพยายามที่ให้มีการถูกบันทึกในสถิติของกินเนสล์บุ๊กว่าเป็นถนนที่มีสัญญาณไฟจราจรมากที่สุดในโลก แต่อย่างน้อยการได้จอดและออกตัวเพียงชั่วครู่นั้นก็ช่วยให้ผมมีอะไรทำอยู่เหมือนกันสัญญาณไฟยังทำให้ผมปวดกล้ามเนื้อคอซึ่งกำลังจะกลายเป็นอาการกล้ามเนื้อกระตุกอย่างเต็มรูปแบบ รถมินิถูกออกแบบโดยซาวยุโรปเพื่อดูสัญญาณไฟ กล่องไฟถ่ายรูปราคา จราจรที่ห้อยตํ่าอยู่ในระดับถนน แต่สำหรับอเมริกาถิ่นกำเนิดของเสาไฟสูงนั้น รถยนต์ควรจะต้องติดตั้งกล้องส่องดูทางของเรือดำนํ้าไว้ด้วย“ไฟเขียวแล้ว” เสียงครึ่งหลับครึ่งตื่นพึมพำอยู่ข้างผม ชาวปารีเชียงถูกกำหนดทางพันธุกรรมไว้ให้รับรู้ภายในเศษหนึ่งส่วนล้านวินาทีว่าสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้ว...แม้ในขณะที่กำลังหลับ

“บองชูร์" ผมพูด “ผมกำลังจะคอยให้รถที่อยู่ข้างหน้าออกไป' ปาล์มป็ช (Town of Palm Beach) เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของรัฐฟลอริดา มีพื้นที่ส่วนหนึ่งตั้งอยู่บนเกาะสันดอนนอกชายฝ็งที่มีความยาว 26 กิโลเมตรด้วยSTEPHEN CLARKE 187ก่อนแล้วผมถึงจะเหยียบคันเร่งน่ะ แต่ขอบคุณนะที่บอกให้ผมรู้”อเล็กชานั้นกำลังมึนเกินกว่าที่จะมีปฏิกิริยาตอบโต้คำแดกดันชาวปารีเชียงของผม“บางทีคุณน่าจะหาที่กินมื้อเช้านะ” เธอพูดธงชาติอเมริกาดูเหมือนจะมีผลต่อเธออย่างมากด้วย...คือเพิ่มย เม่รูตัว“คุณทนจนถึงไมอามีไหวมั้ย” ผมถาม “อีกแค'ชั่วโมงกว่าๆเท่านั้นเอง’' กล่องไฟถ่ายภาพพกพา “แต่นัดของคุณมันตอนสิบเอ็ดโมงนี่นา มันยังเช้ามากอยู่เลยนะ”“ก็จริง” ผมก็อยากได้กาแฟลักถ้วยหรือห้าถ้วยให้ตัวเองเหมือนกัน ผมพบว่าผมอยากได้เครื่องดื่มอเมริกันแท้ๆ มาเติมเต็มกระเพาะลักสามชุด เพี่อให้ได้ผลลัพธ์เหมือนดื่มดับเบิลเอสเพรสโซลักแก้วตรงไปหนึ่งไมล์ เราพบห้างสรรพสินค้าที่ถูกตกแต่งด้วยป้ายรูปร่างเหมือนแท่งอมยิ้มจำนวนมาก บอกให้รู้ว่าที่นี่บริการทุกอย่างแบบ‘ไดรพ็เธรู’ ที่ลูกค้าสามารถขับรถเข้าไปใช้บริการไดโดยไม่ต้องลงจากรถไม1ว่าจะเป็นร้านขายยา ขายโดนัท หรือธนาคาร อีกหน่อยก็คงจะมีบริการศัลยกรรมพลาสติกแบบไดรฟ้ธรูด้วยละ นั่งให้สบายในที่นั่งของคุณไปนะ ขณะที่เราจะปัมชิลิโคนเข้าไปและดูดไขมันออกมา คุณไม่ต้องปลดเข็มขัดนิรภัยออกเลยด้วยชํ้าแม้ว่าในความเป็นจริง ที่นี่จะเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นล่างราคาถูกไม่ใช่สถานที่แบบที่จะมืศัลยกรรมพลาสติกเป็นแน่ ระหว่างร้านรองเท้าลดราคากับร้านขายยาที่ติดประตูเหล็กม้วน มีหน้าต่างบานเล็กๆ บานหนึ่งติดป้ายบอกผู้คนให้รู้ว่าสามารถแวะเอาเช็คมาขึ้นเงินได้ และป้ายที่เขียนว่า 'หลีกเลี่ยงการถูกยึดทรัพย์ รักษาบ้านของคุณไว้’ ผมจึงรู้สึก ถ่ายรูป ได้ว่าคงไม่ใช่ทุกคนในเซาท์ฟลอริดาที่จะใช้เวลาไปกับการติกอล์ฟ ตกปลาและเสริมหน้าอกน่ะที่จอดรถค่อนข้างว่าง แต่ผมกลับกลายเป็นพวกคนขับรถซาว  188 MERDE HAPPENSอเมริกันเสียแล้วละ ผมต้องการลดความเสื่อมสภาพของขาให้น้อยที่สุดและยังคิดว่ามันฉลาดกว่าที่จะคอยระวังกระเป๋าข้าวของที่ทิ้งไวในรถดังนั้นผมเลยขับไปตามแถวด้านหน้าเพื่อมองหาที่ว่างตรงหน้าร้านพอดีที่ว่างที,แรกนั้นอยู่ข้างรถกระบะสีดำคันมหึมา รถขับเคลื่อนสี่ล้อท้ายเรียบฝ่นเกาะที่มืล้อใหญ่เกือบเท่าความสูงของรถมินิ เมื่อจอดอยู่ด้วยกันแล้ว lightboxทำเอง รถสองคันดูเหมือนเด็กวัยเตาะแตะกับนักบาสเกตบอลกำลังเปรียบเทียบขนาดรองเท้ากันอยู่เราลงจากรถ ยืดแข้งยืดขา และถอดเสื้อผ้าออกหลายชั้น รู้สืกเหมือนตอนเช้ากลางฤดูร้อนในอังกฤษเลย และขณะที่อเล็กซาถอดเสื้อแขนยาวออกนั้น เธอก็จ้องมองไปที่เจ้ารถกระบะคันยักษ์ข้างๆ“เฮอะ คนขับเจ้าปีศาจนี่คงต้องแวะปัมนํ้ามันทุกแห่งบนถนนสายนี้เลยละ” เธอพูด“คุณจะถามเขาก็ได้นะว่าเขาวิ่งได้กี่ไมล์ต่อการเติม เต็มถังน่ะ”ผมพยักพเยิดหน้าอย่างระมัดระวังเท่าที่จะทำไดัไปที่คู่ชายหญิงที่กำลังเดินโซเซมาทางเรา

กล่องไฟถ่ายรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น