วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

กล่องไฟ Photo light box เกิดขึ้นได้อย่างไร และ มีต้นกำเนิดอย่างไร



ไม่ต้องใช้กล้องราคาแพงๆ


“อ้อ เหรอ” ผมเริ่มเห็นภาพย้อนหลังเกี่ยวกับการแสดงออกแบบไร้เดียงสาของเธอ ผมได้เห็นอะไรแบบนี้มาแล้วสองสามครั้งเมื่อเร็วๆ นี้อย่างเช่นตอนที่เธอดูจะกระตือรือร้นไปหน่อยที่จะเซ็กอีเมลของเธอไงล่ะ โธ่เว้ย...นี้เป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงคอยแต่ถามเรื่อง 'วิฟฟิ’ น่ะรึ‘แล้วคุณสองคนไปรวมตัวครั้งสำคัญกันเมื่อไหร่ล่ะ เมื่อคืนนี้เหรอ”ผมถาม “คุณต้องการจะพูดอะไร พอลเซอะ คุณมากล่าวหาฉันเนี่ยนะ” อเล็กชาโต้ “แต่ได้ข่าวว่าคุณไปรับแฟนเก่าของคุณมาที่ไมอามีนี่นา เธอเล่าให้ฉันฟังหมดบุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างคุณสองคนในปารีสแล้ว”เอโลดียักไหล1 ‘ขอโทษ’ ผม แม้ว่ารอยยิ้มของเธอจะไม,มีความสำนึกผิดเลยก็ตาม“แต่มันไม่ได้...” กล่องไฟphotobox ผมได้ยินเสียงเตือนภัยแบบเดิมชํ้าซากดังอยู่ในหัวผม ผมไม่มีทางเลือกนอกจากปิดมัน “แต่มันไม,มีความหมายอะไรเลยจริงๆ นะ ใช่มั้ยเอโลดี แล้วมันก็เกิดขึ้นก่อนที่อเล็กซากับผมจะพบกันอีก ใช่มั้ยเอโลดี”

“ไม่รู้สิ คุณสองคนพบกันเมื่อไหร่ล่ะ” เอโลดิกำลังทำหน้าตาแบบสาวน้อยหลงทางขณะที่อเล็กซาทำหน้าตาบูดบึ้งเหมือนเคย“ฟังนะอเล็กชา” ผมพูด “เรามาคุยเรื่องนี้กันอย่างสงบดีกว่า ไปให้ไกลจากคนอื่น ถ้าคุณบอกว่าคุณไม่ได้นอนกับไอ้หนุ่มบอสตันนี่เมื่อคืนนี้ ผมก็เชื่อคุณ และผมมั่นใจว่า ผมไม่ได้ไปรับเอโลดีมาที่นี่เพื่อรำลึกความหลังแน่”“แต่คุณจะมาดูซุดชั้นในของฉันพรุ่งนี้ใช่ไหม” เอโลดีถาม เธอเจตนาจะก่อกวนทำบ้าอะไรวะเนี่ยทันใดนั้นเฮซุสก็มายืนอยู่ข้างๆ พยายามจะดึงแขนของผม “นายต้องไปเต้นชุดสุดท้ายนะเพื่อน” diyกล่องไฟ “ฉันจะไม่แสดงชุดสุดท้าย”



                                         ลดความยุ่งยากในการถ่ายภาพ

ผมบอกเขา “ฉันต้องจัดการกับไอ้งั่งไอริชที่มาจิ๊กแฟันตู”การแสดงชุดสุดท้ายต้องนั่งมินิบัสไปทางเหนือยี่สิบนาทีเฮ1ชุสบังคับ1ให้ผมมาด้วย โดยบอกว่านายกเทศมนตรีและเจ้าหน้าที่จากทางการหลายคนกำลังกินดื่มกันอยู่ที่ร้านอาหารใหญ่นอกเมือง เจ้าภาพคือเจ้านายของเฮซุส นักอลังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เขาและท่านนายกฯ มักจะมาสังสรรค์กัน เฮซุสบอก แต่นี่เป็นโอกาสที่สำคัญกว่าปกติ เพราะการตัดสินใจครั้งสำคัญกำลังจะเกิดขึ้น และเจ้านายของเฮชุสก็ใจจดใจจ่อ ต้องการให้การตัดสินใจนั้นเป็นไปในทางที่ถูกต้องแน่นอนว่าไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่มีทางหรอก และถ้าเรื่องต่างๆ เป็นไปด้วยดี เจ้านายจะช่วยให้แน่ใจว่า ไมอามีจะตัดสินใจเลือกเมืองหลวงท่องเที่ยวของโลกได้อย่างถูกต้อง เฮชุสบีบไหล่ของผมราวกับอยากจะให้ผมเข้าใจเรื่องทุกอย่างจากการบีบในตอนนี้ผมเลิกสนใจแล้วว่าลอนดอน ปารีส หรือเชอร์โนบิลจะมาเป็นเมืองหลวงท่องเที่ยวของโลก ช่างการท่องเที่ยวโลกแม่ง...การทูตระหว่างประเทศเฮงซวยเอ๊ย ผมกำลังคิดถึงไอ้วายร้ายต่างชาติที่มันพยายามจะสับแฟนผม วายร้ายต่างชาติสามคน ถ้านับรวมผู้หญิงด้วยผมพยายามโทร.หาอเล็กชา แต่เธอไม่รับสาย ชุดไฟสตูดิโอ ผมฝากข้อความไว้ว่าเราต้องคุยกันที่โรงแรมหลังจากนี้อย่างไรก็ตาม ยังมีเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับการแข่งขันที่ผมอยากจะถามเฮชุสลักหน่อย“เรื่องคอนโดหลังเคลียร์วิวนั่นมันอะไรกันน่ะ” ผมพูด “คุณไม่ได้พูดถึงแคมเปญหาเสียงของผมเลยนะ

"เอ้ ผมต้องทำธุรกิจนะเพื่อน” เขาไม่ได้รู้สึกผิดเลยแม้นิดเดียว“ถ้าผมรู้ว่าผมมาเต้นเพื่อช่วยคุณขายอพาร์ตเมนต์ละก็ ผมคงคิดค่าคอมมิซชั่'นแล้วละ หรือขออพาร์ตเมนต์สักห้อง’’“คุณอยากได้ห้องเหรอ เดี๋ยวผมให้ราคาพิเศษกับคุณแล้วกัน กล่องไฟlightboxราคาถูก เฮชุสบอก “เอโลดี เพื่อนของคุณก็ชื้อไปห้องหนึ่งนะ” ด้วยเหตุผลบางอย่าง เรื่องนี้!ม่ทำให้ผมแปลกใจเลยเราลงจากไศเว?Jไปยังลานจอดรถขนาดมหึมา และจอดใต้ต้นปาล์มพลาสติกขนาดเท่าลิงกอริลลา พร้อมด้วยดวงไฟประดับที่ส่องแสงระยิบระยับตรงลำต้นตั้งตรงแน่ว ไม่เป็นธรรมชาติของมัน“มาเต้นกันเตอะ’' เฮชุสพูดด้วยสำเนียงที่ฟังดูเหมือนเดวิด โบวี่ภาคละตีนจากจุดนี้ อะไรต่ออะไรชักจะซับซ้อนเกินกว่าสมองเครียดๆของผมจะ รับไหว


                                             ถ่ายได้ง่ายๆด้วยมือถือ

กล่องไฟถ่ายรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น